Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận 2024

Vĩnh Hy được biết đến là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, với phong cảnh hữu tình là sự hòa quyện giữa biển đảo và núi rừng. Vĩnh Hy với vẻ đẹp thiên nhiên đẹp tựa bức tranh thủy mặc cùng nét ẩm thực đặc trưng đã thu hút rất nhiều du khách không chỉ ở trong mà còn ở ngoài nước.

Table of Contents


1. Đối nét về Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở phía Đông Bắc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang chừng 40km. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp của biển cả, núi non và vịnh biển hoang sơ, mang thuần vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên ban tặng.

Nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, vùng biển êm ả, sóng lặng, màu xanh ngọc bích của vịnh đẹp như bức tranh thuỷ mặc. Là một địa điểm chưa bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thơ mộng và hùng vĩ nhất.

2. Thời gian lý tưởng đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy 

Vịnh Vĩnh Hy nằm trong khu vực địa phận tỉnh Ninh Thuận, mang đặc trưng khí hậu miền Trung Nam Bộ. Tuy nhiên, vịnh được bao bọc bởi các mặt là rừng núi, do đó khu vực biển tại Vịnh khá êm ả và bình yên quanh năm, thời tiết ôn hoà, dễ chịu, bạn có thể ghé đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm.

Các bạn có thể đến đây vào mọi tháng trong năm nhưng quãng thời gian đẹp nhất chính là từ tháng 2 đến tháng 10. Khoảng thời gian này hầu như không còn mưa gió, thời tiết đẹp. Nhưng nếu muốn có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của cả núi rừng và biển đảo của mảnh đất nắng gió này thì bạn nên tới đây trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì lúc này trời nắng rất đẹp, biển hiền hoà, không mưa bão.

3. Gợi ý cách di chuyển khi du lịch tại Vĩnh Hy

3.1 Đường không

Ninh Thuận có sân bay Thành Sơn nhưng hiện không có đường bay thương mại, các bạn muốn đến Ninh Thuận bằng máy bay có thể sử dụng sân bay Cam Ranh nhé. Hầu hết các thành phố lớn đều có đường bay thẳng đến Cam Ranh, nếu lựa chọn phương án này các bạn có thể di chuyển trực tiếp từ Cam Ranh tới Vĩnh Hy luôn cho gần.

Nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam với ga  Tháp Chàm là một trong những ga chính, hầu hết các chuyến tàu Thống Nhất đều chạy qua và dừng ở đây. Từ Hà Nội có các chuyến tàu SE3, SE5, SE7 và SE9 khởi hành từ Hà Nội và dừng ở ga Tháp Chàm, thời gian di chuyển sẽ từ 27-30 tiếng. Các chuyến tàu phù hợp nhất cho việc du lịch Ninh Thuận sẽ là SE5 khởi hành từ Hà Nội lúc 8h50 và đến  Tháp Chàm vào 12h43 ngày hôm sau, SE7 khởi hành từ Hà Nội lúc 6h00 và đến Tháp Chàm vào 10h02 ngày hôm sau.

Tương tự từ Sài Gòn, các chuyến tàu Thống Nhất SE2, SE6, SE8, SE10 và SE22 cũng dừng ở  Tháp Chàm, ngoài ra còn có 2 chuyến tàu chạy Nha Trang là SNT2 và SNT4 cũng dừng tại đây, thời gian di chuyển chỉ vào khoảng 5-8 tiếng. Các chuyến tàu phù hợp nhất là SE6 khởi hành từ Sài Gòn lúc 8h45 và đến Tháp Chàm lúc 14h25, SE8 khởi hành từ Sài Gòn lúc 6h00 và đến  Tháp Chàm lúc 11h48, SE22 khởi hành từ Sài Gòn lúc 11h40 và đến Tháp Chàm lúc 17h39.

3.2 Đường bộ

Xe chất lượng cao đi Ninh Thuận khởi hành hàng ngày từ bến xe Miền Đông, Sài Gòn. Với các bạn từ Hà Nội và phía Bắc, có thể sử dụng các tuyến xe khách đường dài Bắc – Nam và dừng lại ở địa điểm muốn xuống.

3.3 Xe máy

Nếu thích chủ động trong việc di chuyển và có thể chịu được cái nắng, cái gió ở đây thì các bạn có thể thuê xe máy ở  Phan Rang rồi từ đó chạy dọc biển để tới Vĩnh Hy. Đây là cung đường biển vô cùng đẹp, nên nếu có cơ hội chạy xe các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

3.4 Xe buýt

Từ trung tâm thành phố  Phan Rang –  Tháp Chàm, các bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 02 có lộ trình đi Vĩnh Hy, mất khoảng hơn 1 tiếng các bạn sẽ có mặt tại vịnh biển xinh đẹp này.

4. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch tại Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một địa chỉ du lịch ngày càng nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Bởi vậy các dịch vụ du lịch ở đây cũng ngày càng phát triển và được đầu tư xứng tầm. Bởi vậy đến Vĩnh Hy bạn đừng lo ngại về nơi lưu trú.

4.1 Amanoi Ninh Thuận Resort

Resort Amanoi trở thành khu nghỉ dưỡng Vĩnh Hy đầu tiên đạt tiêu chuẩn 6 sao quốc tế. Sau 1 năm hoạt động, Amanoi lọt TOP 33 khách sạn tốt nhất thế giới do tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn. Do đó, nơi đây trở thành địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều sao Hollywood, sao Việt và giới nhà giàu.

Đặt phòng Amanoi Ninh Thuận Resort tại đây!

4.2 Con Gà Vàng Resort

Tọa lạc ngay tại mặt đường Yên Ninh, ở vị trí trung tâm của bãi biển Ninh Chữ - Ninh Thuận, Resort Con Gà Vàng sở hữu một không gian thơ mộng trong khuôn viên 20.000 m2. Ngay khi đặt chân tới cổng, du khách sẽ cảm nhận ngay được một không gian xanh thoáng mát xua tan mọi sự ồn ào và lo toan của cuộc sống thường ngày. Du khách như bị cuốn hút bởi màu xanh của cây cỏ, làn gió biển thanh mát với không gian yên tĩnh dưới những hàng dừa xanh ngắt, bỏ lại sau lưng cái nắng oi ả của vùng đất Phan Rang.

Đặt phòng Con Gà Vàng Resort tại đây!

4.3 Long Thuận Resort & Spa

Tọa lạc trên bãi biển Ninh Chử tuyệt đẹp, Long Thuận Hotel & Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất của Thành phố Phan Rang Tháp Chàm. Với 468 phòng khách sạn và 24 phòng Bungalow cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và tiện nghi, nhằm mang lại sự hài lòng tốt nhất cho bạn khi đến với vùng đất “Gió như Phan và Nắng như Rang”.

Đặt phòng Long Thuận Resort & Spa tại đây!

4.4 TTC Resort Premium Ninh Thuận

TTC Resort - Ninh Thuận tọa lạc bên bãi biển Ninh Chữ hình vòng cung xinh đẹp, chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 5km. 

Resort có gần 100 villa, phòng nghỉ xây dựng theo kiến trúc độc đáo, đậm nét văn hóa Chăm truyền thống và 30 bungalow gỗ hiện đại hướng biển. Ngoài các tiện ích như hồ bơi, nhà hàng ẩm thực, phòng hội nghị, tiệc cưới, sân tennis, bar biển, TTC Resort - Ninh Thuận còn sở hữu công viên nước view biển duy nhất tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, mang đến cho du khách những trải nghiệm an toàn và tiện ích.

Đặt phòng TTC Resort Premium Ninh Thuận tại đây!

4.5 Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ

Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao thuộc hệ thống Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), tọa lạc bên bãi biển Ninh Chữ – một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm 06 km và 50 km từ sân bay Cam Ranh để đến với khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ.

Đặt phòng Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ tại đây!

5. Địa điểm tham quan du lịch phải ghé qua tại Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là điểm đến nổi tiếng của Ninh Thuận và là một trong những địa danh mới của nước ta. Tới đây không chỉ có biển, du khách còn được khám phá nhiều nơi mà chắc chắn bạn sẽ rất thích. Theo mình có 6 địa điểm đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua đó là:

5.1 Vịnh Vĩnh Hy - Vịnh biển đẹp nhất Ninh Thuận

Đây được coi là một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta, đáng để đến ít nhất một lần. Phong cảnh hoang sơ, làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dải và nắng gió hội tụ, mọi thứ được bao bọc bởi núi rừng xanh tươi, nhìn như một bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Vịnh này rất kín gió, tấp nập nhiều thuyền ghe. Bến vịnh vừa là nơi thuyền ghe neo đậu sau những chuyến ra khơi về, cũng là nơi diễn ra các hoạt động mua bán hải sản,… nhờ thế mà không khí luôn đông vui, nhộn nhịp. Đến vịnh Vĩnh Hy bạn sẽ cảm nhận rõ nhất hương vị biển, được tham quan vịnh và tham gia nhiều hoạt động dưới nước thú vị. Đặc biệt, nếu có niềm đam mê với hải sản thì đây chính là thiên đường dành cho bạn, rất nhiều món hải sản tươi ngon mà giá cả cũng rẻ hơn nhiều so với trên đất liền.

5.2  Hang Rái Vĩnh Hy - Tuyệt tác của thiên nhiên

đến Vĩnh Hy mà không ghé ghé Hang Rái thì quả là một thiếu sót cực kỳ lớn. Hang Rái được nhiều người ví như tuyệt tác của thiên nhiên, là nơi cho bạn tầm nhìn lý tưởng để ngắm cảnh và chụp những bức hình “sống ảo” mê ly.

Thực chất đây là một bãi đá có hướng nhìn ra biển, điểm đặc biệt là chúng chồng lên nhau một cách rất tự nhiên. Quanh đó tập trung nhiều hang nhỏ, là nơi sinh sống của loài cá Rái. Cũng chính vì vậy mà bãi đá này có tên gọi là Hang Rái. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của Hang Rái, bạn hãy đến lúc bình minh, khi mặt trời hé những tia nắng đầu tiên. Ánh nắng vàng nhẹ nhuốm cả một vùng biển bao la chẳng khác gì một xứ sở thần tiên.

5.3 Vườn nho Thái An - Thiên đường xanh của Núi Chúa

Cùng với bức tranh thủy mặc vịnh Vĩnh Hy và tuyệt tác thiên nhiên Hang Rái thì vườn nho Thái An hiện là cái tên được giới du lịch săn đón rất nhiều sau khi được đưa vào phục vụ du lịch. Địa điểm này được ví như thiên đường xanh đầy sống động, đến với vườn nho Thái An, dù bất cứ gốc nào cũng cũng sẻ thấy một khu vườn chỉ toàn là trái và trái phản chiếu dưới ánh sáng thật cuốn hút.

5.4 Bãi Cóc Vĩnh Hy - Được ví là người đẹp ngủ quên

Một địa điểm du lịch Vĩnh Hy đừng quên đến Bãi Cóc – một trong những bãi biển có màu nước biển trong và xanh nhất vùng vịnh. Để tới Bãi Cóc, bạn xuất phát từ bến tàu men theo bờ biển về hướng Bắc là sẽ thấy. Hình ảnh các khối đá liền kề nhau với nhiều bãi lá lớn nhỏ, tất cả hợp lại tạo nên nhiều hình thù độc đáo.

Do mới được khai thác du lịch nên nơi này dường như vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Tới đây bạn có thể tắm biển, thư giãn phơi mình trên cát và thưởng thức hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ,… Chắc chắn Bãi Cóc sẽ là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn là người muốn trải nghiệm và thích du lịch khám phá.

5.5 Vẻ đẹp hùng vĩ của bãi đá Vách

Từ Vĩnh Hy tới bãi Đá Vách bạn có thể đi thuyền đáy kính hoặc đi bộ nhưng cách này khá nguy hiểm, chỉ thích hợp cho dân du lịch bụi. Bãi này có đặc điểm, những tảng đá xếp chồng lên nhau, nối tiếp nhau một cách vững chãi và chạy dọc bờ biển. Độ cao trung bình từ 20 – 30m với độ dài tầm 4.500 m. Các vách đá nằm sừng sững giữa bầu trời xanh như ôm trọn Núi Chúa để giữ trọn vẻ đẹp mình dị, mộc mạc của vùng biển này.

5.6 Vườn Quốc gia Núi Chúa Vĩnh Hy - Khu bảo tồn đa dạng sinh học

Bạn chỉ mất khoảng 15 phút đi qua cây cầu treo từ Vịnh Vĩnh Hy là sẽ đến được với Vườn quốc gia Núi Chúa. Nó nằm trải dài trên diện tích khoảng 30.000 ha, kéo dài địa phận 5 xã thuộc huyện Ninh Hải. Thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vì cùng hệ sinh thái, động – thực vật phong phú. Đây còn là nơi sở hữu hệ sinh thái rừng khô hạn độc đáo nhất nước ta, trong đó có hơn 1.600 loại thực vật, gần 600 loài động vật và hơn 350 hệ san hô.

Trải qua những đợt khí hậu khắc nghiệt nhưng sự sống ở Vườn Quốc gia Núi Chúa vẫn sinh tồn mạnh mẽ và ngày càng đa dạng hơn. Một cuộc khám phá nó sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về thảm thực vật ở đây, được tận hưởng không khí trong sạch vô cùng sảng khoái và cảm nhận thế giới tự nhiên trọn vẹn bởi rừng xây xanh ngút ngàn. Đứng từ trên cao, bạn có thể nhìn sa mạc ở dưới thấp và biển liền kề sau đó, rất tuyệt.

6. Trải nghiệm thú vị nhất định phải thử tại Vĩnh Hy

Vĩnh Hy tuy nhỏ bé nhưng trải nghiệm du lịch Vĩnh Hy cũng có vô vàn điều thú vị nhé. Nếu bạn trải nghiệm được những điều thú vị ấy thì tin chắc rằng bạn sẽ còn muốn quay lại đây lần 2 rồi lần 3 nữa đấy.

6.1 Trải nghiệm tắm biển

Vĩnh Hy là một vịnh biển đẹp nức tiếng. Sẽ thật là phí phạm nếu đến đây mà bạn không trải nghiệm hoạt động tắm biển. Nước ở vịnh biển kín này luôn xanh biêng biếc, bãi cát thoai thoải trải dài, sóng vỗ rất êm. Chưa kể đến vùng biển này mới đưa vào khai thác du lịch nên vẫn còn nguyên nét hoang sơ.

6.2 Trải nghiệm ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô cũng là một trải nghiệm đáng thử khi bạn đến vịnh Vĩnh Hy. Đây là một vùng biển kín gió, sóng biển êm nên các hoạt động lặn biển ngắm san hô rất được du khách ưa chuộng. Khi tham gia hoạt động này các bạn có thể lặn ống thở và kính bơi. Ống thở và kính bơi sẽ được công ty du lịch trăng bị trên mặt nước cho bạn, bạn chỉ việc úp mặt xuống để ngắm san hô bên dưới.

6.3 Đi tàu đáy kính

Nếu không đủ can đảm để lặn biển ngắm san hô thì các bạn cũng có thể chọn đi tàu đáy kính ngắm vinh và tập câu cá nhé. Tàu đáy kính bạn có thể liên hệ ngay tại vinh. Mỗi tàu có tải lượng là 10 người. Vì vậy sẽ thuận lợi hơn nếu bạn đi theo nhóm. Nếu không bạn sẽ phải đợi ghép đoàn.

6.4 Leo núi ngắm vịnh

Những bạn trẻ đam mê khám phá rất thích leo núi để ngắm toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy. Khi leo lên núi Bãi Đá Tròn bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn bộ quang cảnh vịnh Vĩnh Hy. Bạn sẽ được thấy những mỏm đá nhiều màu sắc được sóng biển vỗ tới mòn và vạn vật bên dưới, cả biển xanh xa tít tầm mắt. Bao mệt mỏi sẽ tan biến hết.

6.5 Checkin cung đường vịnh Vĩnh Hy – Bình Tiên

Đây chính là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Trên con đường quanh co ven biển này bạn vừa được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, núi , đảo, biển, bãi cát vừa thỏa mãn đam mê phượt của mình. Đặc biệt, bạn sẽ thư thả ngắm vẻ đẹp của vườn quốc gia núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng, đảo Bình Tiên. Nếu đam mê chụp hình thì đây chính là thánh địa cho bạn đấy. Bất cứ điểm dừng nào bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra toạ độ sống ảo tuyệt vời dành cho mình.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Amazingo đã trải nghiệm và tổng hợp về chuyến đi vịnh Vĩnh Hy. Mong rằng đây sẽ là những cẩm nang hữu ích để các bạn có chuyến đi vịnh Vĩnh Hy trọn vẹn hơn. Nếu chưa từng đặt chân đến Vĩnh Hy thì bạn đừng chần chừ nhé!

Liên hệ với Amazingo ngay để được tư vấn, hỗ trợ đặt dịch vụ khi du lịch tại Vịnh Vĩnh Hy: 0888.780.696

Đăng bởi:

Bình luận