Có Gì Tại Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng - DIFF 2024

Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

Tổng quan:


1. Tổng quan về Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024 (DIFF) sẽ kéo dài hơn một tháng, từ 8/6 đến 13/7/2024, với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”. Được đầu tư quy mô, Lễ hội pháo hoa năm nay chuyển tải thông điệp một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và đầy tính nhân văn.

So với các năm 2023, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 được đầu tư công phu hơn về hình ảnh, cơ sở hạ tầng cũng như nội dung chương trình. Theo đó, khán đài khán đài Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 mở rộng thêm 6.500 chỗ, nâng tổng sức chứa lên 12.000 chỗ.

“Made in Unity - Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”

Lễ hội pháo hoa năm nay ngoài đội chủ nhà Việt Nam còn quy tụ nhiều đội thi danh tiếng đến từ các nước như: Pháp, Italia, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan.

Đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6 với chủ đề "Made of Unique Culture – Tinh hoa văn hóa" cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch năm 2023 – Pháp được nhiều người chờ đón, bởi theo tiết lộ đây sẽ là màn bùng nổ của sắc màu khiến người xem mãn nhãn. Các đêm diễn tiếp theo cũng được dàn dựng quy mô, mỗi đêm diễn đều mang thông điệp và điểm nhấn riêng biệt.

Ngoài các phần trình diễn pháo hoa, bên lề Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024 còn có chuỗi sự kiện đồng hành vô cùng hấp dẫn. Chẳng hạn như các buổi triển lãm đến biểu diễn nghệ thuật trên khắp địa bàn Đà Nẵng.

Nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn tại Đà Nẵng

2. Địa điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng

Địa điểm bắn pháo hoa cũng là khu vực Cảng Sông Hàn như các năm trước. Với quy mô khán đài khoảng 17.000 chỗ ngồi cho du khách ngắm nhìn những màn trình diễn. Chủ đề của lễ hội pháo hoa năm 2024 vẫn đang được ban tổ chức lựa chọn và sẽ hướng tới một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và nhân văn.

Năm nay lễ hội sẽ có sự tham gia của 8 đội trong đó Việt Nam và 7 nước quốc tế sẽ trình diễn pháo hoa trong 5 đêm khác nhau. Mỗi màn trình diễn từ 20 - 22 phút cho mỗi đội theo đúng chủ đề mà cuộc thi sẽ đề ra. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ cho mùa hè này. Với sự đầu tư về hình ảnh cũng như cơ sở hạ tầng, nội dung chương trình.

Sơ đồ khu vực khán đài 

3. Lịch thi đấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Theo kế hoạch, đêm khai mạc DIFF – Danang International Fireworks Festival 2024 sẽ diễn ra vào ngày 08/6, với phần thi đấu mở màn giữa đội Việt Nam và Pháp.

Các đêm tiếp theo lần lượt là cuộc tranh tài giữa các đội: Mỹ – Ý (15/6), Đức – Ba Lan (22/6), Trung Quốc – Phần Lan (29/6). Đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/7.

Lịch thi đấu lễ hội pháo hóa quốc tế 2024

Mỗi đội thi sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm như:

- Tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo

- Tôn vinh những giá trị của tự nhiên

- Tôn vinh tình yêu – tình bạn và hòa bình trên thế giới

- Tôn vinh trí tưởng tượng của nhân loại

- Tôn vinh thế hệ trẻ hướng tới tương lai.

4. Giá vé pháo hoa Đà Nẵng 2024

Cứ đến mỗi mùa hè, Đà Nẵng lại đón hàng triệu lượt khách cả trong nước và quốc tế đến để chiêm ngưỡng “bản giao hưởng ánh sáng” trong các đêm thi của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF). Năm 2023, đêm bế mạc DIFF ghi dấu mốc đón hàng trăm nghìn người trên khắp các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông Hàn để chứng kiến hồi kết của câu chuyện pháo hoa “Hòa bình cho nhân loại”. 

Còn gần 1 tháng nữa mới đến đêm khai mạc DIFF 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, nhưng sức nóng của mùa hè Đà Nẵng đã khiến nhiều người “nhấp nhổm” săn vé bay vào Đà Nẵng sớm. Được kỳ vọng sẽ là một bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn với những màn thi kịch tính chưa từng có trong lịch sử, DIFF 2024 đang được cộng đồng “săn” vé sớm để sở hữu những góc ngồi đẹp nhất trên khán đài.

Người dân và du khách đổ xô ra ven sông Hoài để xem pháo hoa

Theo công bố, vé DIFF 2024 có giá chính thức từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo 5 hạng khán đài. Đặc biệt, nhiều du khách lựa chọn Combo All in One (bao gồm 01 vé DIFF, 01 vé cáp treo lên Bà Nà và 01 suất buffet trưa) để vừa có cơ hội mục sở thị những màn trình diễn mãn nhãn của lễ hội ánh sáng, vừa thăm quan đỉnh núi mang tính biểu tượng của du lịch Đà Nẵng với mức giá hời. Combo All in One hiện đã được bán trên cổng thông tin của DIFF, với mức với giá 1.750.000 đồng cho người lớn và 1.500.000 đồng cho trẻ em.

5. Những lưu ý khi tham gia DIFF 2024

Màn trình diễn pháo hoa sẽ kéo dài trong khoảng 2-3 tiếng. Bạn nên lưu ý một số thông tin như sau:

- Không nên mang theo đồ có giá trị lớn và bảo quản cẩn thận

- Thường thì những ngày tổ chức bắn pháo hoa đường sẽ bị tắc nên bạn nên đi sớm 

- Có thể mang theo đồ ăn vặt phòng trường hợp đói 

- Nếu như không đặt được vé thì một số điểm lý tưởng là quan cafe ven sông Hàn hoặc tầng thường của những khách sạn dọc đường Trần Hưng Đạo hoặc cái địa điểm khách sạn gần đó.

6. Địa điểm lưu trú gần nơi tổ chức

Các khách sạn, nhà hàng cao tầng ở 2 bên bờ sông là những địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng Lễ hội pháo hoa Quốc Tế Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn pháo hoa rực rỡ và lung linh từ trên cao, cùng với khung cảnh đẹp mê hồn của Đà Nẵng vào đêm Lễ hội.

Trên bờ sông Hàn, những khách sạn, nhà hàng cao tầng sang trọng như: 

6.1 Novotel Đà Nẵng Premier Han River

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lưu trú chất lượng, đẳng cấp và có vị trí thuận tiện di chuyển tại Đà Nẵng, Novotel Danang Premier Han River chính là một gợi ý. Khách sạn tọa lạc ngay bên bờ Tây sông Hàn, liền kề với trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Đây cũng chính là điểm xuất phát lý tưởng đến các điểm du lịch ấn tượng khác nơi đây cho du khách.

Novotel Danang Premier Han River

Đặt phòng Novotel Danang Premier Han River tại đây!

6.2 Wyndham Danang Golden Bay

Tọa lạc ngay tại nơi giao thoa kỳ diệu của dòng sông Hàn thơ mộng, biển Đông xanh ngắt và Bán đảo Sơn Trà hùng vĩ, khách sạn Danang Golden Bay tự hào là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng mang lại hệ thống 949 phòng nghỉ dưỡng và căn hộ dát vàng 24K.

View ngắm cầu sông Hàn đẹp miễn bàn

Đặt phòng Wyndham Danang Golden Bay tại đây!

6.3 Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Tọa lạc tại một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam và mặt tiền tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp, tại đoạn giao lộ với Trần Hữu Tước, khách sạn được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng với trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn 5 sao cùng 36 tầng gồm 390 phòng.

Toàn cảnh khách sạn Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Đặt phòng Four Points by Sheraton Đà Nẵng tại đây!

Tất cả đều có ban công riêng, tạo nên một không gian mở, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố,bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng và là nơi dễ dàng nhìn ngắm toàn cảnh Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. Tai đây, khách hàng có thể thưởng thức dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế với mức giá hợp lý.

6.4 Grand Mercure Danang 

Grand Mercure Danang tọa lạc tại khu biệt thự Đảo Xanh, với tầm nhìn toàn cảnh ra núi Bà Nà và danh thắng Ngũ Hành Sơn. Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, tầm nhìn bao quát ra cầu Trần Thị Lý, một trong những cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam.

Grand Mercure Danang bên dòng sông Hàn

Sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng cùng với các loại đồ uống thơm ngon, trong khi ngắm nhìn pháo hoa rực rỡ phía trên sông Hàn.

Đặt phòng khách sạn Grand Mercure Danang tại đây!

6.5 Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng là khách sạn căn hộ hiện đại, có tầm nhìn độc đáo hướng trực diện sông Hàn, cầu Rồng và biển Mỹ Khê. Đây là một nơi ngắm cảnh đẹp lý tưởng và là nơi tận hưởng những màn trình diễn sống động không thể bỏ qua khi lễ hội pháo hoa quốc tế 202 diễn ra.

Du khách có thể vừa dùng bữa tối, vừa ngắm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ phòng khách sạn riêng tư.

Đặt phòng Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng tại đây!

7. Địa điểm tham quan 

Bên cạnh đó các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đường phố cũng sẽ được tổ chức tại nhiều tụ điểm du lịch hấp dẫn như: Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park...Phố cổ Hội An

Ngoài dự lễ hội pháo hoa với quy mô hoành tráng và hấp dẫn, đến với Đà Nẵng mùa hè năm nay, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp với việc du lịch, khám phá nét đẹp thiên nhiên tại nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều điểm dừng chân đẹp, chiếm được thiện cảm của du khách mà các bạn cũng nên lưu tâm ghé đến trên chuyến hành trình khám phá của mình như: 

7.1 Bãi biển Mỹ Khê

Điểm dừng chân đầu tiên phải kể đến chính là bãi biển Mỹ Khê – bãi biển được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Mỹ Khê mang vẻ đẹp hút hồn với màu nước xanh trong thuần khiết, bờ cát trắng mịn màng trải dài, hàng dừa xanh vi vút đón gió biển hiền hòa.

Check-in bên bãi biển Mỹ Khê 

7.2 Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, nơi đây cách trung tâm khoảng 10km về phía Đông Bắc. Cùng núi non hùng vĩ của đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà như tấm bình phong bao bọc, che chắn toàn bộ thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng với chiều dài 13 km và diện tích 4.400ha. Với ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển duy nhất ở việt Nam.

Bán đảo Sơn Trà

Đến với bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được tận hưởng vẻ nguyên sơ của khu rừng già với nhiều động vật quý hiếm, bờ biển trải dài quyến rũ với những bãi cát đẹp cùng với rạn san hô đa sắc màu ẩn mình dưới lòng đại dương. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, làm ngây ngất lòng người. Khi đến đây bạn có thể trải nghiệm hết tất cả những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị có tại nơi đây, tham quan vãn cảnh, dạo biển trên những bãi cát trắng mịn và chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà nẵng dưới mọi góc độ

7.3 Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nằm ở khu vực có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km. Đây là điểm đến được du khách yêu mến trên hành trình tham quan các vùng đất thuộc con đường di sản Miền Trung như: Cố Đô Huế – Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An - Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi: Thổ Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Thêm vào đó, nơi đây còn có phong cảnh đẹp cùng nhiều hang động huyền bí như động Huyền Không, động Huyền Vi, động Vân Thông,… lôi cuốn du khách đến tham quan, du lịch.

Ngũ Hành Sơn là điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá, du lịch Đà Nẵng

Chắc chắn đây sẽ là kỳ nghỉ tuyệt vời nhất nếu bạn lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến của mình. Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa phong phú, ẩm thực hấp dẫn và các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng luôn chờ đón bạn ở vùng đất mến khách này. Đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch ngay để có một chuyến du lịch trọn vẹn và khó quên nhé!

Liên hệ ngay Amazingo để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất nhé: 0888.780.696


 

Đăng bởi:

Bình luận