VITM Hà Nội 2025: Thúc đẩy Du lịch Xanh – Nâng Tầm Điểm Đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2025 chính thức khai mạc sáng 10/4 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”. Sự kiện quy tụ hơn 600 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, là cơ hội lớn để ngành du lịch Việt Nam thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững và gia tăng kết nối toàn cầu.

Lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc hội chợ VITM Hà Nội 2025

Lễ khai mạc ấn tượng với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao

Sáng 10/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, lễ khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội 2025 đã diễn ra trang trọng với sự hiện diện của nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; cùng đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp du lịch và các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong thời gian qua. Trong quý I/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 6 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước – một dấu mốc lịch sử.

“Phát triển điểm đến xanh” – Xu hướng tất yếu của ngành du lịch

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITM Hà Nội 2025 lựa chọn chủ đề “Phát triển điểm đến xanh” nhằm hướng ngành du lịch theo định hướng phát triển bền vững, hài hòa với môi trường.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp và địa phương được khuyến khích xây dựng sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, an toàn, hấp dẫn. Đồng thời, công tác đào tạo nguồn nhân lực hiểu biết về du lịch xanh cũng được chú trọng, tạo nền tảng để Việt Nam từng bước hình thành ngành kinh tế xanh đúng nghĩa trong lĩnh vực du lịch.

Gần 600 doanh nghiệp góp mặt, hàng ngàn cơ hội hợp tác

VITM Hà Nội 2025 quy tụ hơn 600 đơn vị tham gia, với 450 gian hàng đại diện cho 56 tỉnh, thành phố trong nước và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, 15% gian hàng đến từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 4.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đến trao đổi, kết nối. Bên cạnh đó, hàng chục ngàn du khách sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình khuyến mại đặc biệt như vé máy bay giá rẻ, ưu đãi phòng khách sạn, tour du lịch trọn gói tiết kiệm, hay mua sắm sản phẩm OCOP đặc trưng các vùng miền.

Nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm và xu hướng mới, VITM Hà Nội 2025 còn tổ chức loạt chương trình xúc tiến như:

  • - Gặp gỡ doanh nghiệp trong và ngoài nước (B2B)

  • - Giao lưu giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C)

  • - Quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch mới

  • - Hội thảo, tọa đàm chuyên đề về xu hướng du lịch xanh, công nghệ du lịch

  • - Các hoạt động này mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để khách hàng trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng.

Hãy cùng Amazingo khám phá những hành trình ý nghĩa và đầy cảm hứng – nơi mỗi bước chân của bạn góp phần bảo vệ thiên nhiên và lan tỏa giá trị bền vững!

Đăng bởi:

Bình luận