Sự kết hợp chiến lược giữa du lịch và thương mại quốc tế
Sáng ngày 11/4/2025, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2025 (ITE HCMC 2025) – sự kiện lớn nhất trong năm của ngành du lịch phía Nam, lần đầu tiên được tích hợp cùng chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu TP.HCM 2025.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị
Sự kiện được tổ chức từ ngày 4–6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, với sự phối hợp của Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và UBND TP.HCM. Đây không chỉ là nơi hội tụ của ngành du lịch mà còn là “bàn đàm phán” đa ngành quy mô quốc tế, mở rộng kết nối thương mại toàn cầu.
Chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”: Sự chuyển mình mang tính thời đại
Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu hướng tới chuyển đổi xanh và số hóa toàn diện.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: sự kiện năm nay dự kiến thu hút:
- Hơn 520 đơn vị và 50 địa phương Việt Nam tham gia triển lãm
- 240 người mua cao cấp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ
- 28.000 lượt khách tham quan
- 12.600 cuộc hẹn giao thương B2B
- Hơn 60 cơ quan báo chí quốc tế cùng nhiều KOLs trong lĩnh vực du lịch
Đây là con số ấn tượng cho thấy sức hút và độ phủ sóng ngày càng lớn của thương hiệu ITE HCMC trong khu vực và thế giới.
ITE HCMC 2025 – Điểm đến của cơ hội và sáng tạo
Điểm nổi bật của sự kiện năm nay không chỉ dừng lại ở quy mô, mà còn ở tính đa ngành – nơi mà du lịch, thương mại, xuất khẩu và công nghệ cùng “giao thoa” để tạo ra giá trị cộng hưởng. Các doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch mang bản sắc địa phương, kết hợp yếu tố trải nghiệm chân thực và sáng tạo, phù hợp với xu hướng cá nhân hóa hành trình du lịch của thế giới hiện đại.
Ngoài ra, chương trình khảo sát điểm đến TP.HCM dành cho người mua và báo chí quốc tế cũng là cơ hội quý giá để du lịch Việt Nam trực tiếp “ghi điểm” với bạn bè quốc tế.

Toàn cảnh các đại biểu tham gia lễ hội nghị
Cùng lúc, TP.HCM đăng cai tổ chức Đại hội đồng TPO lần thứ 12
Trong khuôn khổ sự kiện, TP.HCM sẽ đồng thời tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 12, với chủ đề:
“Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
Đây là lần đầu tiên một đô thị Việt Nam đăng cai một diễn đàn quốc tế quy mô như TPO – đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong vai trò của TP.HCM như một trung tâm du lịch thông minh, năng động và tiên phong trong chuyển đổi bền vững.
Phát biểu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định:“ITE HCMC đã chứng minh tính chuyên nghiệp và uy tín qua nhiều mùa tổ chức. Việc kết hợp với chuỗi sự kiện thương mại năm nay là điểm nhấn chiến lược, giúp Việt Nam không chỉ quảng bá du lịch mà còn khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Là một trong những doanh nghiệp du lịch trẻ và năng động, Amazingo cũng sẽ góp mặt tại ITE HCMC 2025 với loạt sản phẩm tour thiết kế riêng, theo tiêu chí trải nghiệm sống động – giá trị thật. Hãy cùng Amazingo khám phá sự kiện này nhé!